#ดาวอังคาร๓ในตำแหน่งต่างๆ "ทาย กล้า แข็ง ขยัน ทายอังคาร"

#ดาวอังคาร๓ในตำแหน่งต่างๆ "ทาย กล้า แข็ง ขยัน ทายอังคาร"
#zodietc #ดูดวง #โหราศาสตร์

ดาวอังคาร เป็นดาวธาตุลม หมายถึง ผู้ชาย วัยฉกรรจ์ สามี การกระทำ การงาน ความขยัน กล้าแข็ง กล้าหาญ เอาจริงเอาจัง กระตือรือร้น ภาระ การคำนวณการคาดการณ์ ในทางร้ายคือ ความรุนแรง แตกหัก ความขัดแย้ง การต่อสู้ แข่งขัน อุบัติเหตุ กะทันหัน ทำลาย สิ่งของคือ โลหะ อาวุธ เครื่องจักรกล หมายถึงโลหิต

ความหมายตามตำแหน่งนี้ เช่นเดียวกับดาวศุกร์ คือ ต้องไม่มีดาวอื่นมากุมมาเล็งเป็นโยคเป็นเกณฑ์กับดาวอังคารและ คำทำนาย อาจจะไม่ได้นำมาใช้กับ แต่ละคนได้ทั้งหมด รวมทั้งต้องดูตำแหน่งของดาวเจ้าเรือนที่อังคารเข้าไปสถิตย์ว่าดีเสียอย่างไรความหมายของเรือนหรือภพนั้นๆคืออะไร อ่านแล้วต้องมีสติมาพิจารณาอีกครั้งโดยเฉพาะตำแหน่งที่เสียก็เป็นเพียงการคาดการณ์ ถ้าจะนำมาใช้ก็เพื่อเป็นการเตือนให้ระมัดระวังเท่านั้นค่ะ

ดาว ๓ เป็นดาวแห่งพลังงาน การเคลื่อนไหวจึงเป็นไปด้วยความผลีผลาม ขาดความระมัดระวัง ชอบกระทำและชอบเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเสี่ยงๆ อันตรายแก่ชีวิตและร่างกายจึงย่อมเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะดาว ๓ ในบางลักษณะ จะทำให้เป็นคนชอบการต่อสู้ การทะเลาะวิวาท ชอบผจญภัย จึงทำให้มีบาดแผลหรือร่องรอยการได้รับอันตรายอยู่เสมอ

ดาวอังคาร เป็นเกษตร มี ๒ ตำแหน่งคือในราศีเมษและ พิจิก ในราศีเมษ คือลมในเรือนธาตุไฟ เป็นคนมีความทะเยอทะยานสูง ชีวิตเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น ชอบการต่อสู้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าทางสติปัญญา(ความคิด)หรือทางร่างกาย ดาว ๓ ทำให้เจ้าชะตาต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับอาวุธ เหล็กและไฟ คำทำนายหลักๆคือ น่าจะมีอาชีพเป็นทหารหรือตำรวจ แต่ปัจจุบัน ดาว ๓ ครอบคลุมวิชาชีพวิศวกร งานช่าง ที่เกี่ยวกับการอุตสาหกรรมทุกประเภท ทั้งหนักและเบา หรือ เป็นศัลยแพทย์ที่เกี่ยวกับการผ่าตัด ทันตแพทย์ รวมทั้ง งานที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันการกีฬา เพื่อเอาชนะทุกรูปแบบ เป็นงานที่ดาว ๓ สามารถทำได้และมีอิทธิพลทั้งสิ้น

ส่วนราศีพิจิก เป็นลมในธาตุน้ำ การเป็นเกษตรเรือนนี้มักสัมพันธ์กับน้ำ เล่นกีฬาทางน้ำ อาชีพทางน้ำ การเดินทางทางน้ำ รวมทั้งการคิดค้น การประดิษฐ์ วิทยาศาสตร์ หมายถึงอวัยวะสืบพันธุ์ หรืออาชีพ ทางการแพทย์ที่เกี่ยวเรื่องนี้ คือสูตินารีแพทย์ ศัลยแพทย์ ดาวอังคาร ตำแหน่งนี้ยังเป็นเทวีโชครองจากตำแหน่งราชาโชค ดังนั้น คือ การคาดเดาโชคหรือการงานได้ไม่แน่นอน มีความผันผวน ต้องอาศัยความตั้งใจสู้ยิบตาและการกระทำ ไม่ต้องคาดหวังสูงแต่จะประสบความสำเร็จได้เพราะตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งเกษตรเช่นกัน

ดาวอังคารเป็นอุจจ์ ที่ราศีมังกรเป็นคนที่ บ้างาน ขยันมาก ทรหด บากบั่นมากเป็นพิเศษ จิตใจแข็งแกร่ง ชอบฝ่าฟันอุปสรรค มักมีความถนัดและทักษะทางกีฬาสูง มักประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ขับรถเก่ง ข้อเสีย โกรธง่ายหายเร็ว เป็นคนไม่ยอมใครและต้องการเหตุผล ค่อนข้างดื้อ

ดาวอังคารเป็นราชาโชคและเป็นประในที่เดียวกัน ในราศีพฤษภ อังคารดวงนี้เลยกะล่อนเป็นได้ทั้ง ๒ ตำแหน่ง เหมือนสวมหมวก ๒ ใบ ตัวเองก็จะรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง เอาตัวรอด สามารถปรับตัวได้ ตำแหน่งราชาโชคก็คือมีโลกส่วนตัวในการทำหรือปฏิบัติในสิ่งที่ตัวเองชอบ เป็นประเกษตรก็คือเมื่อทำไปได้ระยะเวลาหนึ่งพอเบื่อขึ้นมาก็หยุดทำ เหมือนคนขี้เกียจแต่ไม่ใช่ จะทำเท่าที่รับผิดชอบ

ดาวอังคารเป็นมหาจักร ในราศีกันย์ ต้องเป็นคนปากจัดพูดคม มีความสามารถในการพูดฉะฉาน ปฏิภาณ ไหวพริบดี ทำมาค้าขาย ถ้าจะรับใครเข้าทำงานเลือกคนที่มีดาวอังคารอยู่ราศีกันย์ ปฏิบัติเก่ง พูดเก่ง แต่ทำงานไม่ได้นานเพราะขี้เบื่อ ถ้ามีลูกหลานบริวารก็ถูกยักยอกเงิน แต่ตัวเองทำอะไรด้วยตัวเองดี คล่องแคล่ว ขยันขันแข็งและจะประสบความสำเร็จ

ดาวอังคารเป็นอุจจาวิลาสในราศีธนู เป็นคนที่เปิดเผย หุนหันพลันแล่น ชอบคิดอะไรได้หลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จะเดือดร้อนเพราะญาติพี่น้องของตนเอง และคนที่ดาวอังคารอยู่ราศีธนู ไม่ลดราวาศอกให้ใคร จะมีความคิดเห็นรุนแรง จะใช้คำพูดที่รุนแรง จะมีคำพูดที่เหนือคนอื่น เถียงใครมักจะชนะ

ดาวอังคารเป็นอุจจาภิมุขในราศีกุมภ์ เป็นคนใจนักเลง เก่งวิชาคำนวณ ขับรถยนต์ ยานพาหนะเก่ง มักเก่งทางกีฬา แต่ตัดสินใจเร็ว กล้าได้กล้าเสีย ชอบเดินทางไปต่างประเทศ มักเป็นที่ต้องตาต้องใจกับสาวแก่แม่หม้ายหรือชายที่มี เจ้าของแล้ว ข้อเสีย ใจร้อน ขี้หงุดหงิด มักมีปัญหาเรื่องชู้สาวกับคนมีครอบครัวแล้ว จะเดือดร้อนเพราะเพื่อนฝูง มีปัญหาเกี่ยวกับโรคประสาทโรคลม

ดาวอังคารเป็นจุลจักรในราศีมีน เป็นคนโดยพื้นฐานนิสัยชอบแก้ปัญหา ใฝ่หาความรู้ ชอบเสียสละ ชอบใช้ชีวิตสบายๆ ไม่ค่อยขยันนอกจากจวนตัวจะค่อยผลักดันตัวเอง มักเป็นคนได้ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เมตตา เป็นคนอยากรู้อยากเห็น ชอบเรื่องลึกลับชอบทำงานแบบลับๆ ไม่เปิดเผย ระวังการถูกคนหักหลัง ถูกหลอกลวง หรืออุบัติเหตุได้ง่ายหรือความเสียหายของยานพาหนะนั้นมีบ่อยๆ ดาวอังคารในราศีนี้ควรไม่ประมาท

ดาวอังคารเป็นประ ในราศีตุลย์ เป็นคนทำอะไรเร็ว ว่องไว แต่ไม่ต่อเนื่อง ทำเป็นพักๆ แล้วแต่อารมณ์พาไป เป็นคนชอบเพื่อนฝูงชอบดนตรีศิลปะ ชอบสนุก มีศิลปะในการดำเนินชีวิตมากกว่าการเอาจริงเอาจังอย่างอังคารในราศีเมษ เข้าไปพัวพันมีหุ้นส่วน มักมีจุดอ่อนเรื่องความรัก มักผิดหวังทั้งในแง่เปลี่ยนใจง่ายหรือ ถูกหักอก ถ้าไม่โสดไปเลยมักมีรักซ่อนเร้น ไม่ค่อบเก่งเรื่องกีฬา รวมทั้งการเป็นประทำให้น่าจะมีเรื่องการผ่าตัดเกิดขึ้นในชีวิต หรืออุบัติเหตุอยู่เป็นระยะ

ดาวอังคารอยู่ในเรือน คู่ศัตรู ในราศีสิงห์ เนื่องจากตำแหน่งนี้จะเป็นอังคารที่เป็นพินทุบาทว์ต่อดวงโลก จึงมีปัญหาเรื่องบริวาร ชอบทะเลาะกับเจ้านาย แล้วก็มีความรู้สึกสะใจกับการรังแกคนที่ต่ำกว่า อายุน้อยกว่า มักมีอุบัติเหตุจากความซุ่มซ่าม สะดุดนั่นเตะนี่ มูลเหตุเกิดจากความรีบร้อน มักมีเหตุทะเลาะกับบริวารหรือคนที่ต่ำกว่า ถ้ามีลูกหลานก็ทะเลาะกันจนลูกหลานต้องออกจากบ้านไปเลย


ดาวอังคารในราศีกรกฎเป็นนิจ ทำให้เป็นคนขยันเป็นพักๆ หรือขยันในการทำแต่เรื่องเสี่ยงๆหรือทำอะไรไปจะมีแต่  เรื่องเสียหาย เป็นคนไม่ค่อยสุภาพ พูดจาไม่ค่อยเกรงใจใคร นิสัยไม่เกรงกลัว ไม่ชอบอยู่บ้าน ชอบก่อเรื่องเดือดร้อน มีอารมณ์ชั่ววูบได้ง่าย ต้องระวังเรื่องการใช้อาวุธ บางครั้งทำอะไรแล้วหมดแรงจึงไม่ใช่ขี้เกียจเพราะทำไปได้สักระยะไม่มีกำลัง มีปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างหลักของร่างกาย มักจะว่ายน้ำไม่เป็นหรือไม่แข็ง

อ่านแล้วต้องมีสติมาพิจารณาอีกครั้งโดยเฉพาะตำแหน่งที่เสียก็เป็นเพียงการคาดการณ์ ถ้าจะนำมาใช้ก็เพื่อเป็นการ

ตือนให้ระมัดระวังเท่านั้นค่ะ 
ขอบคุณวิชาโหราศาสตร์และข้อมูลจากตำราอาจารย์เทพย์ สาริบุตรและอาจารย์ศ.ดุสิต รวมทั้งหลายท่านที่ได้เอ่ยนามแล้วและไม่ได้เอ่ยนามด้วยความเคารพอย่างสูงไว้ณที่นี้ เชิญปรึกษาดวงชะตาติดต่อได้ทางไลน์ค่ะ ฝากกดชอบใจหรือติดตามเพจ facebook zodietcwise ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


ความคิดเห็น