ดาวอาทิตย์๑ในแต่ละตำแหน่ง

 #ดาวอาทิตย์๑ในแต่ละตำแหน่ง

#zodietc #ดูดวง #โหราศาสตร์

ได้พูดถึงดาวอาทิตย์ในตำแหน่งเกษตรแล้ว

ดาวอาทิตย์ในตำแหน่งอุจจ์ ในราศีเมษ มักจะประสบความสำเร็จในการทำงานด้านการบริหารต่างๆได้ด้วยดี ชอบรับราชการ เป็นคนรักเกียรติ รักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียงในวงศ์สังคมดูเหมือนคนถือตัว ในสายตาคนอื่น ชอบคบคนที่ฐานะ

ดาวอาทิตย์เป็นราชาโชค คืออยู่ในเรือนมิถุน หมายถึงไฟในธาตุลม มักจะได้รับเกียรติทางการศึกษาถ้าเป็นนักเรียนจะได้ประกาศนียบัตรดีเด่น ได้รับการยอมรับจากสังคมมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก

ดาวอาทิตย์ในตำแหน่งมหาจักร คือในราศีกรกฎ เป็นคนที่มักได้รับการค้ำจุนจากมารดา หรือสตรีเพศมักมีชื่อเสียง เกียรติยศ มักจะเป็นชะตาที่จะได้ คู่สูงศักดิ์ หรือผู้ใหญ่จัดการแต่งงานให้เอิกเกริก บิดามักเป็นคนที่กว้างขวางเป็นที่นับหน้าถือตา บ้านอยู่ริมน้ำ

ดาวอาทิตย์ในราศีมีน คือในตำแหน่งราศีอุจจาวิลาสเป็นตำแหน่งดาวที่ได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่หรือครูบาอาจารย์ดี หรือเจ้านายให้ความเมตตา มักได้ไปแทนที่เจ้านายในตำแหน่งสูงหรือเป็นตัวแทนนายในกิจกรรมต่างๆ

ดาวอาทิตย์ในราศีพฤษภ คือในตำแหน่งราศีอุจจาภิมุข มักจะได้รับการยอมรับจากสังคมและเจ้าชะตามักจะมีฐานะดี มั่นคง บิดามักเป็นคนกว้างขวาง มีเกียรติศักดิ์ บิดามีฐานะและพื้นฐานชีวิตที่ดีและมักจะทำให้เจ้าชะตาเจริญก้าวหน้าในชีวิต

ดาวอาทิตย์ในราศีตุลย์ คือในตำแหน่งนิจทำให้เจ้าชะตาเป็นคนสังคมแคบ ชื่อเสียงมีปัญหา แต่เข้ากับคนได้ทุกระดับชั้น ชอบเก็บตัว ไม่ค่อยเข้าสังคม มักมีปัญหากับบิดาหรือญาติที่เป็นผู้ชาย มีโอกาสมีปัญหาทางสายตา เช่นเป็นต้อ หรืออวัยวะภายในช่วงตัว

ดาวอาทิตย์ในราศีกุมภ์ คือในตำแหน่งประ ความสำคัญขึ้นกับคู่ครอง จะประสบความยุ่งยากใจเรื่องคู่ครองเพราะคู่มักทำตนมีอำนาจเหนือตนเองหรือเหนือกว่า และมักได้คู่ที่มีพื้นฐานเทือกเถาเหล่ากอสูงกว่าตนเอง เลยทำให้มีปมด้อย การประกอบกิจการงานได้ผลดีแต่ทำงานใหญ่ไม่ได้  นอกจากนี้อาจจะเป็น บุคคลที่ไม่หยิ่งมาก เข้าถึงคนได้หลายกลุ่ม แต่มักอ่อนไหวง่ายปกครองคนลำบาก มักมีปัญหาเรื่องสายตาเป็นต้อ หรือความดันตาสูง รวมทั้งต้องระวังเรื่องความดันโลหิต

ดาวอาทิตย์ในราศีธนู คือในตำแหน่งเทวีโชค มักจะไม่ค่อยได้การดูแลจากบิดาเท่าที่ควร มักจะมีความผันผวนเรื่องชื่อเสียงการยอมรับ ทางสังคม อาจจะถูกใส่ความ แทงข้างหลัง หรืออุปสรรคในการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งในหน่วยงาน ไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้

ดาวอาทิตย์ในตำแหน่งจุลจักรในราศีมังกร ซึ่งเป็นราศีคู่ธาตุไฟของดาวอาทิตย์ แต่การให้คุณต่อชีวิตต้องใช้เวลานาน ข้อเสียราศีนี้อยู่ที่โมโหร้าย ชอบพูดรุนแรง ดาวอาทิตย์ราศีนี้มีละเอียดลออถี่ถ้วน ใจคอหนักแน่น สุขุมในความคิด ไม่ชอบเอาเปรียบ ปกติมีความเมตตาเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นเข้าได้กับคนทุกรุ่น ค่อนข้างถ่อมตัว ไม่ชอบเปิดเผยชื่อเสียง

ดาวอาทิตย์ในตำแหน่งคู่วิชาการ ในราศีกันย์ คือ เป็นคนเฉลียวฉลาด ความจำดี เป็นคนอยากรู้อยากเห็น สมอง ประสาทดีมาก รอบรู้สารพัด สร้างฐานะด้วยลำแข้งของตนเอง สนใจเรื่องการงานตลอดเวลา รักการศึกษาตลอดชีวิต ใจหนักแน่น เที่ยงธรรม เข้าสังคมได้ดี


ดาวอาทิตย์ในตำแหน่งคู่ศัตรูในราศีพิจิก

คำว่าคู่ศัตรู คือ พระอาทิตย์ กับพระอังคาร(เป็นเจ้าเรือนราศีพิจิก) ซึ่งเทวดาฝ่ายบาปเคราะห์ทั้งคู่ แต่มาทะเลาะจนทำร้ายกันเองเหมือนอันธพาล ตามตำนานนั้น พระอาทิตย์ เป็นมานพน้อยไปศึกษาศิลปศาสตร์กับท่านอาจารย์ทิศาปาโมกข์ ซึ่งก็คือพระพฤหัสบดี ซึ่งต่อมาพอใจศิษย์รูปงามยิ่งนักจึงยกบุตรสาวแสนรัก คือพระ.จันทร์ ให้เป็นภรรยา พระอังคารเป็นเพทยาธร พอใจรูปโฉมอันงดงามของ พระจันทร์ จึงได้กัน เป็นผัวเมีย เท่ากับเป็นชู้กับเมียเขา พระอาทิตย์ทราบเข้าก็วิวาทกัน พระอังคารเอาพระขันธ์ฟันศีรษะพระอาทิตย์แล้วเหาะหนี พระอาทิตย์เห็นดังนั้นจึงขว้างด้วยจักรตัวขาดสองท่อน

คนอาทิตย์ในตำแหน่งนี้ ส่วนเสียของราศีนี้ ขี้ระแวง ดื้อไม่ค่อยยอมฟังเสียงใคร นิสัยใจคออ่านดูยากแต่ เยือกเย็น ความคิดแจ่มใส กว้างขวางในสังคม เป็นนักต่อสู้ตัวยงด้วยสมอง ความสำเร็จทุกอย่างมาจากสมองแทบทั้งสิ้น


ความหมายตามตำแหน่งนี้ เช่นเดียวกับดาวอังคารและดาวศุกร์ที่ได้กล่าวก่อนหน้านี้ คือ ต้องไม่มีดาวอื่นมากุมมาเล็งเป็นโยคเป็นเกณฑ์กับดาวอาทิตย์ และ คำทำนาย อาจจะไม่ได้นำมาใช้กับ แต่ละคนได้ทั้งหมด รวมทั้งต้องดูตำแหน่งของดาวเจ้าเรือนที่อาทิตย์ เข้าไปสถิตย์ว่าดีเสียอย่างไรความหมายของเรือนหรือภพนั้นๆคืออะไร อ่านแล้วต้องมีสติมาพิจารณาอีกครั้งโดยเฉพาะตำแหน่งที่เสียก็เป็นเพียงการคาดการณ์ ถ้าจะนำมาใช้ก็เพื่อเป็นแนวทางเตือนให้ระมัดระวังเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณวิชาโหราศาสตร์และข้อมูลจากตำราอาจารย์เทพย์ สาริกบุตรและอาจารย์ศ.ดุสิต รวมทั้งหลายท่านอาจารย์และบรมครูโหราศาสตร์ที่ได้เอ่ยนามแล้วและไม่ได้เอ่ยนามด้วยความเคารพอย่างสูงไว้ณที่นี้ เชิญปรึกษาดวงชะตาติดต่อได้ทางไลน์ https://line.me/ti/p/DxUHcrL7-Mฝากกดชอบใจหรือติดตามเพจ www.facebook/zodietc.com ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ






ความคิดเห็น